Tuesday, July 04, 2006
Last Day
Another holiday for me today! No work! Hay ang sarap. Kaya I make it a point that I'll be spending it wisely. Minsan lang kaseng walang pasok sa office. Unless of course pag mag-file ako ng leave. Kinda busy ang day ko! But still I have time to check on my blog and writing this one. o diba? Addict! hehehe =p

First thing in the morning, I woke up around 9:30am. Medyo bitin pa din ang sleep ko kahit natulog ako ng around 10pm. I don't know why! I only had 1 wheat bread for breakfast and orange juice. Then, I took a bath around 10am. And done around 11am. I left the house around 11:15am and have to pay all our utility bills. I'm the person responsible for it kase e. I don't want to do that tom, may pasok na ako! Hay! Then, I left Makati around 11:45am and by 12:30pm nasa QC na ako (Tandang Sora). Ang bilis noh?! Walang traffic! I anticipate na sobrang traffic since lunch time. And my appointment was 1pm pa. Well, that's ok. At least on time ako! The sad part is, medyo natagalan si Dr. sa patient nya. Nyay! It took me 1 hour to wait. Grabe! Ang tagal. Considering hindi pa ako kumain nun noh! Tiniis ko muna na hindi kumain para hindi ako magahol sa oras. I'm done by 2:30pm. Medyo natagalan din sa akin 'coz she had to do the rewiring (basta un na un! I don't know the exact term e!). Kaya ngayon medyo masakit na naman ang ngipin ko. Goodluck sa pagkain ko! And on the way to Makati, ayun na ang traffic. Have to fetch Rain from his office at Ortigas. 3pm kase ang uwian nya e. His work starts at 6am - 3pm. Grabe pareho kaming gutom na gutom and we haven't took our lunch yet! We had our late lunch ng 3:30pm na. Sa glorietta pa kami ng lunch! I have to go to SM kase for other utility bills e. Para matapos na lahat! We just stroll around and ayun nagtingin-tingin lang. Sabi ko, "punta lang tayo sa Kamiseta". Sabi lang ni Rain, "siguraduhin mong tingin lang ha?". But I don't know na sale pala. Ngek! Ayun na naman may nakita ako! hahaha! Sabi ni Rain tuloy, "tingin lang ha?! Hindi ka talaga titigil ng walang nabibili noh?!" Pero hindi naman siya nagalit hehehe! =p After Kamiseta, we decided to go home na. Baka may mabili pa ako! hahaha! And as usual, traffic sa Makati! Wala akong magawa kaya pinaglaruan ko nalang mobile phone ni Rain hehehe! =p It was a quality time, kahit na saglit lang kami magkasama! Then, tomorrow pasok na ule! Last day of vacation Katrina! =p

 
posted by Rainier & Katrina at 8:14 PM | Permalink |


2 Comments:


  • At 11:29 AM, Blogger Mai

    nakow sis! i can relate sa sakit ng ngipin pag bagong adjust ng braces...waah! had that when i was in high school and wore it for 4 yrs ata...parusa ever! puro soup lang ang nakakain pag bagong adjust at puro singaw dahil sa brackets.. buti ngayon wire-free na aking mga ngipin hehe! i can eat crispy pata and chicharon anytime i want na....

     
  • At 4:33 AM, Blogger QT

    hi sis! inggit nga ako sa yo naka braces ka. i had mine removed before ako punta dito. ayun, bumukangkang ulit! no budget pa for braces here kasi super mahal, 100x more expensive! next yr na lang. gudluck na lang sa wedding pics. hehe =p