Monday, August 07, 2006
Happy yet Sad!
Yesterday, Saturday, after my friday shift, went to my dentist again for adjustments. Medyo minamadali ko na kase siya. hehe! =p Siyempre puyat na naman ako from our dinner with my officemates and work last night. I have to wake up by 7pm instead of 10pm. E galing pa ako kay Veluz that day. Hay! Anyways, after dentist we went to watch a movie with my sister at Glorietta. Rain were having second thought about it. Dahil he knows na puyat ako baka makatulog lang ako. However, kahit na puyat nagyaya pa din ako. We watched "Sukob". Miss ko na mag-mall. Kahit puyat ako. Kinaya ko pa din. I can say mas scary siya sa "Feng Sui". Some of my officemates don't recommend us to watch it. Baka daw ayaw na namin magpakasal. Duh? Hello! Ok ka lang? Yun lang ang masasabi ko! =p Actually, matatakutin ako! I'm the type of person na ng-iimagine. Gets? Kaya hindi ko kayang mag-isa sa dilim. Nyay! Kaya kanina, when I went to the CR, grabe pati ilaw sa dining binuksan ko. Natakot at baka magpakita saken ung bata! whew... kaya I even request na kung pedeng matulog si mama sa kwarto ko! Buti nalang at pumayag. Kaya ngayon tulog na siya, bukas ang tv and ilaw. Takot pa din ako. So, for sure mamaya mag-sleep ako ng bukas ang ilaw! hehehe!
Anyways, 3 more days to go and it's my birthday na! I can't even think of something special what to prepare for my family. Aba? parang mali yata. Dapat diba ako ang ma-surprise? I've been asking Rain kung ano ang surprise nya saken. Sabi nya "Wala! May surprise surprise pa!". Hmp! Nainis kaya ako. Parang he's not thinking of something on my birthday. I dont know kung serious siya dun or what. Basta sumimangot nalang ako. Tapos iniba ko na lang ang topic. We just discuss kung kelan ba daw ako mag-birthday leave? On-the-day itself or on or before? Para daw ma-schedule nya din ang leave nya! I will just ask my sister to cook baked macaroni for my officemates. Hindi kase ako marunong e.hehehe! I'm planning to treat my family over lunch. Galing pa kase ako sa work non, so I don't know kung makakatulog pa ako! We'll, happy birthday nalang to me! =p
Last tuesday, Christian Banawa of The Sentimental Groove texted me and scheduled a meeting. Grabe! I didn't even think that as early as August, gusto na nila makipag-meet. Hay! Kaya just this afternoon, I compiled all the songs in my iPod. Though dati pa nakalagay na. Medyo madami nga kaming list of songs e. But we're just worried kung pano ba ang meeting namin. If the meeting is exclusive for us lang or madaming couple kasama? When we attended their live free demo/listening kase ang daming couple. So, pano sila magkaka-pag-concentrate on one client. Rain is not into music. Kaya he just leaves it to me. May pagka-OC kase ako sa music e. Ang music lang ang ayaw saken. hehehe! So when I tried giving her the title of the songs I want medyo hindi pa rin nya ma-gets specially the liturgical songs. Kaya we'll just lit down everything first and then pagdating nalang sa meeting he wants to listen to it. Every song! Kaya sana lang kami lang ang ka-meeting nila so they can focus to their client. We'll have our meeting on thursday, August 10.
Before I forgot, Lai of Impromptu already informed us that we should be working on our church requirements. My God! I thought we're too early for that. Plan pa namin by September pa kami kukuha. Grabe! We're starting to feel the pressure already. Halos ang weekend is not enough just for our preps. I'm starting to lose my appetite. I just worried baka pumayat ako ng sobra. A lot of my officemates were commenting that parang pumapayat daw ako. Pero kumakain na nga ako payat pa din? Before I don't eat rice sa office. Pero ngayon with our new work schedule, parang lagi kang gutom. Kaya nagbabaon na kami dahil walang mabilhan ng madaling araw. hay! I want to take a 1 week leave but I'm saving it for December so I have a lot of time for my wedding. =p
 
posted by Rainier & Katrina at 11:31 AM | Permalink |


5 Comments:


  • At 9:18 AM, Blogger frecklesspeckles

    Advance Happy Birthday Kaye! With our without surprise, ngarag man o hindi, enjoy your last birthday as single. :)

    Sana sa akin nalang mapunta ang payat mo... super saya ko siguro nun. HAHA.

    Sis, papost dito ha kung ano yun update sa meeting niyo with TSG. Para makapag-prepare ako ng maaga. Wala kasi akong idea anong songs ang gusto namin! :p

    Enjoy the preps!

    * wag matakot sa mumu. sabi nila: "if you haven't seen one before, then you never will." Mapanood nga ang "Sukob"! Daming nanood e.

     
  • At 12:29 PM, Blogger alynn

    hi busy kaye! naku sis, you have to do your church requirements na kasi that's the most important and sobra hirap na assignment...anyway, enjoy your preps and your birthday! kelan naman libre mo sa mga fellow bloggers and w@wies?!?!hehehe...=P

     
  • At 2:22 PM, Blogger dionne

    hi kaye! happy happy birthday! mwah! naku, ganyan talaga pag malapit na. pero mamimiss mo din yan pag tapos na. =)

    re tsg, pag preprod normally isa isang couple lang talaga kinakausap nila. make sure that you have a list of songs (with buffer) per area of the mass & reception.

    tama si lai, prepare the church requirements na talaga habang maaga. mas mahirap ma-bog down ng paperwork pag malapit na. marami na kasing small details nun eh.

    tc and enjoy your last birthday as a single woman!

     
  • At 10:08 PM, Blogger Maricel

    hello kay! matatakutin ka din pala! hehehe... pareho tayo. d=D

    happy birthday.

    enjoy your preps.

    take care.

     
  • At 7:10 PM, Blogger QT

    hi kaye! happy happy birthday! happy happy birthday! happy happy birthday to you! hope u had a lovely day.

    take care!