Thursday, September 14, 2006
Another Wedding Nightmare
Yesterday, after my shift Rain (naghalf-day) & I accompanied my Tito Mel, Tita Helen and my sister to have their measurement taking at Edward Teng. My 1st cousin from the US is getting married also this Dec 22. So excited 'coz this would be the 1st time lahat magsasama-sama for this special ocassion (2 weddings). Dati kase nag-mi-meet lang kung may namatay! Everyone is exicted for our weddings.
After Sta.Mesa (Edward Teng's Place), we went straight to Makati to have lunch. My Tito wants to buy a suit na para hindi na daw siya magmamadali to buy one before the wedding (he's also one of our ninong kase). He'll just have his vacation for 2 weeks. Matitira lang Tita up to next year. Kasabay na daw nya lahat ng cousin ko from US paguwi dito. Hay! He buy his suit from Onesimus. It's really affordable. Kaya pede na. Though it needs alterations pa din but its a good buy na din. Kailangan daw maganda ang bilhin nya 'coz he has 2 role on our wedding. Aside from the ninong, he'll accompany me together with my mom. Yes, I don't have my father anymore kaya he'll do that on behalf. Both Rain & I don't have our father anymore. Kaya we want to do the memorial candle before the ceremony. What do u think?
Actually, the night before pa I was really not feeling well. Last Saturday kase halos maulanan na din kami ni Rain after our ento's first fitting. Paglabas namin ng shop ang lakas lakas ng ulan. And sobrang baha lahat ng daanan namin. Lahat ng lusutan namin baha. E we want to have dinner pa naman together with our ento, buti nalang after an hour we're able find one. Kaya nagpatila muna kami ng ulan. And still after 2 hours, from QC to Makati ganon pa din. Though wala na masyadong traffic, lahat ng lugar sa Makati baha! From Buendia and Pasong Tamo. We have to dropped off Marjorie (one of my ento) who lives pa sa Cavite, sa Landmark. Kaya halos umikot ikot kami dahil sa mga baha! Grrr... kakainis talaga ang ulan! We arrived almost 12 midnight na. Halos 24hours na akong gising nun. And we still have to wake up early next morning 'coz we have 3 ninongs to visit. Hay! Over fatigue na kami ni Rain kaya both of us now have colds and muscle pain. =(
Last night, I wasn't able to come to work. Sama talaga ng pakiramdam ko. I have a slight fever and my throat was aching. Hirap lumunok! My mom was very worried kase masyado daw kaming na-stress sa wedding preps. Nyek?! Tapos sa climate pa na mainit sa araw tapos biglang ulan sa gabi. Hay!
This morning, I really had a bad dream. Kasal ko na daw. Tapos, wala daw lahat ng suppliers ko. Tapos nagtataka daw ako bat nasa bahay ako nag-preps. E dapat sa Edsa Shang. Then, ung nagme-make-up naman saken hindi si Jasmine. Tapos ung hair ko daw basta lang inikot-ikot. On the way to the church, ako lang daw mag-isa. I'm not with my mom. And nung nandun na daw ako sa church, Rain is saying his personal vows na without me on his side. He's crying while reading his vows and hindi na halos natapos kase can't stop crying na. Then the priest naman mention na I'll have my walk na, biglang nagmura kase may nag-aaway sa loob ng church. waaaaaaaaahhh! During my walk un ha? Then, while walking down the aisle, may natanggal daw na hairpin sa hair ko na pilit ko pang ayusin and may hair fell off. Ano ba yun? Then when I check out my train, hindi daw ganon of what I expected. Wala daw si Niko. Then, hindi daw SSA ang church namin. Hala! I don't have any idea kung anong church un. Basta parang sobrang small daw na halos siksikan daw ang mga bisita. Nakatayo na nga ung iba e. Nyay! I was really crying daw when I was in the altar na. Then nagising na ako! I called Rain asap and told him about it. Masyado lang daw ako nagwo-worry sa wedding namin. Baka nga sa lagnat ko na! That won't happend daw. I was so worried lang siguro because time really flies so fast. Less than 4 months to go! waaaaaaaah!
 
posted by Rainier & Katrina at 8:10 AM | Permalink |


1 Comments:


  • At 10:57 AM, Blogger frecklesspeckles

    K! Over stressed and pressured ka siguro sa wedding preps niyo kaya nadadala mo sya sa dreams mo. Relax and unwind. I'm sure your wedding will be perfect. :) Hinga ka ng malalim ... :)

    Naalala ko tuloy tuwing may deadline ako, dala ko pati sa panaginip ang programming codes ko. As in nag-iisip pa rin yun utak ko kahit tulog haha... over pressured kasi.